Tuesday, 17/09/2024 | 02:08
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Thành
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt mô hình nuôi lươn không bùn của hội viên nông dân ở xã Xuân Thành

Sáng nay 16/8, Hội Nông dân xã Xuân Thành (Nghi Xuân) tổ chức ra mắt mô hình nuôi lươn không bùn của hội viên Nguyễn Văn Đức ở thôn Thành Hải.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện và xã Xuân Thành chúc mừng mô hình được ra mắt.

Cuối năm 2023, anh Nguyễn Văn Đức đã mạnh dạn đầu tư xây dựng bể nuôi, mua con giống, học tập kinh nghiệm để áp dụng mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng.

Ban đầu chỉ với 3 bể nuôi với số lượng 30.000 con, nhờ áp dụng kỹ thuật chăm sóc tốt nên tỷ lệ lươn sống đạt hơn 90%. So với phương thức nuôi truyền thống trong ao bùn thì mô hình nuôi này, lươn có tốc độ tăng trọng nhanh, dễ quan sát quá trình sinh trưởng và phát triển bệnh tình của lươn. Sau khoảng 8 tháng nuôi trọng lượng 3-4 con/kg, giá bán từ 110.000 -130.000 đồng/kg.

Sau khoảng 8 tháng nuôi trọng lượng 3-4 con/kg.

Hiện nay giá lươn giống trên thị trường đang tăng cao nên anh Đức đang tìm tòi, học hỏi để tự cung cấp lươn giống và tại các ao nuôi đã bước đầu thành công 20.000 con giống khỏe mạnh và phát triển khá nhanh.

Để liên kết sản xuất bền vững, trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện Nghi Xuân sẽ phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện hỗ trợ về kỹ thuật, con giống, vốn đầu tư sản xuất, cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần đem lại hiệu quả lợi nhuận cao cho hội viên và xây dựng mô hình ngày càng phát triển ổn định.

Hồng Quang – Thế Hùng


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 6.309

Sự kiện Sự kiện